อบรม จป วิชาชีพ หลักสูตรที่เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่มีอะไรบ้าง

จป วิชาชีพหรือเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับวิชาชีพ หลายๆ คนอาจจะคุ้นเคยหรือเคยได้ยินมาก่อน จป วิชาชีพใช่ว่าจะเป็นกันได้ง่ายๆ ซึ่งควรจะต้องมีคุณสมบัติอย่างใดอย่างหนึ่ง และควรมีคุณสมบัติใดบ้าง เราจะมาแนะนำ รวมไปถึงหลักสูตรที่เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ มีหลักสูตรใดที่เกี่ยวข้อง อยากรู้แล้วก็ตามไปชมกันเลย

จป วิชาชีพจะต้องมีคุณสมบัติดังอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังต่อไปนี้

  • จะเป็น จป วิชาชีพได้ต้องสำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับปริญญาตรี สาขาอาชีวอนามัยหรือเทียบเท่า
  • สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับปริญญาตรี และได้ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับเทคนิคขั้นสูงมาแล้วอย่างน้อย 5 ปี รวมถึงผ่านการฝึกอบรมและทดสอบตามหลักเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนดด้วย
  • ผู้ที่เคยเป็นหรือเคยปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับวิชาชีพ ตามประกาศของกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม เรื่องความปลอดภัยในการทำงานของลูกจ้างลงวันที่ 31 มีนาคม ปี พ.ศ. 2540

การ อบรม จป วิชาชีพและหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่

  • ผ่านการฝึกอบรม จป วิชาชีพด้านการประเมินความเสี่ยง ค้นหาอันตราย เพื่อสร้างความปลอดภัยในการทำงาน
  • การวิเคราะห์แผนโครงการ รวมทั้งข้อเสนอแนะของหน่วยงานต่างๆ
  • ตรวจวัดและประเมินสภาพแวดล้อมในการทำงาน

อ้างอิงจากกฎกระทรวงที่กำหนดมาตรฐานในการบริหารและการจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อมในการทำงานปี พ.ศ. 2549

จป วิชาชีพ โดยหลักๆ แล้วจะมีหน้าที่คอยดูแลและป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุอันตรายใดๆ จากการทำงานและจะต้องปฏิบัติงานเป็นไปตามข้อกฎหมายกำหนด นอกจากนั้นจป วิชาชีพยังเป็นตำแหน่งที่กฎหมายได้กำหนดหรือบังคับให้นายจ้างต้องมี ไม่ว่าจะเป็นโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ การประปา การไฟฟ้า โรงพยาบาล โรงแรม งานเหมืองแร่และงานถ่านหิน รวมไปถึงห้างสรรพสินค้าหรือสถาบันทางการเงินด้วย ซึ่งหากนายจ้างไม่ปฏิบัติตามข้อกฎหมายหรือไม่มีการแต่งตั้ง จป วิชาชีพจะถือได้ว่ามีความผิด โดยจะต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือนหรือปรับไม่เกิน 2 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ในปัจจุบันมีผู้ให้บริการรับอบรม จป วิชาชีพมากมายที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานให้เป็นหน่วยงานฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน วัตถุประสงค์หลักๆ ในการฝึกอบรม จป วิชาชีพ หรือ จป ในระดับอื่นๆ ก็เพื่อให้นายจ้างได้ปฏิบัติตามข้อกฎหมายด้านความปลอดภัยในการทำงานและเพื่อให้ลูกจ้างที่มีคุณสมบัติได้มีความรู้มีความเข้าใจสามารถปฏิบัติงานหรือปฏิบัติหน้าที่ได้ตามที่กฎหมายกำหนดไว้

ทั้งหมดนี้ ก็คือ การอบรม จป วิชาชีพและหลักสูตรที่เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่มีอะไรบ้าง รวมถึงสาระน่ารู้ข้อมูลที่มีความสำคัญเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับวิชาชีพ หรือจป วิชาชีพ ซึ่งหวังว่าข้อมูลที่เอามาแชร์จะมีประโยชน์สำหรับทุกคนเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

Related Articles

เครื่องร่อนแป้ง

ประโยชน์ของเครื่องร่อนแป้ง

ของหวานเป็นสิ่งที่มนุษย์นั้นให้ความนิยมในการรับประทานเป็นอย่างมาก ต่อจากอาหารคาว เพื่อเป็นการปิดพิธีการกินอย่างเรียบง่ายและลงตัว เนื่องจากของหวานนั้นจะเป็นสิ่งที่สามารถเพิ่มระดับปริมาณน้ำตาลในเลือดสูงขึ้น ซึ่งมีประโยชน์ในเรื่องของการที่จะทำให้สมองนั้นเกิดความผ่อนคลายและหลั่งฮอร์โมนที่ดีต่อร่างกายออกมาได้อีกด้วย ด้วยเหตุนี้ผู้คนเมื่อรับประทานของหวานนั้นล้วนแต่มีความสุข ความอิ่มเอิบใจ ในขณะรับประทานของหวานอยู่นั่นเองครับ วันนี้เราจะพามาลุยถึงกลเม็ดเคล็ดลับต่าง ๆ ที่ทำให้ของหวานนั้นมีความอร่อย ซึ่งจะหลีกหนีไปไหนมิได้เลยนอกจากเรื่อง แป้ง นั่นเอง ขนมส่วนใหญ่มักจะใช้เครื่องร่อนแป้งในการกำหนดขนาดและความละเอียดของของหวานนั่นเอง จุดประสงค์ของเครื่องร่อนแป้ง แป้งนั้นเป็นส่วนประกอบที่สำคัญสำหรับการทำขนมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นของไทยหรือขนมจากต่างประเทศด้วยกัน ดังนั้นแป้งจึงมีความพิเศษและจะต้องทำการดูแลเอาใจใส่ในทุก ๆ ขั้นตอนของการทำงานที่เกี่ยวกับแป้ง โดยขั้นตอนแรกนั้นจะทำการร่อนแป้งจากเครื่องร่อนแป้งที่ได้มาตรฐานการรับรองถึงคุณภาพของเนื้อแป้งภายหลังจากการร่อนได้อย่างดีเยี่ยม จุดประสงค์ที่แท้จริงของการร่อนแป้งนี้ก็เพื่อทำให้ส่วนผสมอื่น ๆ ที่ผสมลงไปในแป้งนั้นสามารถตีให้เข้ากันได้กับเนื้อแป้งได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังทำให้ขนมที่เราทำนั้นมีความนิ่ม ฟู เมื่อรับประทานเข้าปากไปแล้วนั่นเอง ดังนั้นขนาดของแป้งจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการทำอาหารนั่นเอง ประเภทของเครื่องร่อนแป้ง เครื่องร่อนแป้งในปัจจุบันนั้นจะสามารถแบ่งออกได้ 2 ประเภทด้วยกันตามลักษณะการใช้งาน แต่ทั้ง 2 ประเภทก็มีวัตถุประสงค์ที่เหมือนกันก็คือการกรองแป้งให้มีขนาดเดียวกันและยังสามารถลดการติดกันของแป้งได้อย่างมาก โดยประเภทของเครื่องร่อนแป้งจะแบ่งออกได้ดังต่อไปนี้ เครื่องร่อนแป้งแบบตะแกรง เครื่องร่อนแป้งแบบตะแกรงนี้จะใช้แรงจากมือคนในการร่อนแป้ง มีราคาที่ถูกเป็นอย่างมาก แต่มีข้อจำกัดตรงที่ไม่สามารถเปลี่ยนขนาดของรูของตะแกรงได้ มักจะต้องทำการซื้อติดบ้านไว้หลาย ๆ ขนาดนั่นเอง เครื่องร่อนแป้งแบบอัตโนมัติ เครื่องร่อนแป้งแบบอัตโนมัตินี้เป็นเครื่องที่ถูกออกแบบมาเพื่อทำการกรองแป้งได้อย่างรวดเร็วและสามารถออกแบบได้หลากหลายชั้น ทำให้สามารถกรองแป้งได้หลากหลายขนาด ทำให้สามารถนำแป้งนั้นไปประกอบอาหารได้อย่างมากมาย ไม่ต้องเสียเวลาในการกรองซ้ำหลาย ๆ ครั้ง ทั้งนี้นอกจากแป้งก็ยังสามารถกรองผงชาหรือผงกาแฟได้อีกด้วย นับได้ว่ามีฟังก์ชันของการทำงานได้อย่างหลากหลาย แต่ก็มีข้อเสียตรงที่มีราคาที่แพง
Read more
แผ่นอะคริลิค ราคา

แผ่นอะคริลิค ราคาโรงงาน ถูก คุณภาพดี เลือกซื้ออย่างไรให้คุ้ม

แผ่นอะคริลิค คุณสมบัติที่โดดเด่นคือ ทนทาน ทนต่อความร้อน แสงแดดหรือรังสียูวีได้ดี สามารถรองรับแรงกระแทกได้มากกว่ากระจกทั่วไปถึง 17 เท่าเลยทีเดียว ปัจจุบันสามารถนำแผ่นอะคริลิคมาประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย เช่น ทำกรอบรูป แผงกั้น พาทิชั่นกั้นห้อง งานศิลปะ ตู้ปลา ทำกระจก ป้ายโฆษณา ฯลฯ ขนาดมาตรฐานที่นิยมใช้กันทั่วไปคือ 4×6 และ 4×8 ฟุต สำหรับความหนานิยมตั้งแต่ 2 มิลขึ้นไป หากคุณต้องการสั่งทำแผ่นอะคริลิคตามขนาดและความหนาที่ต้องการ หรือต้องการสั่งซื้อแผ่นอะคริลิค ราคาโรงงาน สั่งซื้อจำนวนมาก ในปัจจุบันมีร้านรับทำแผ่นอะคริลิค รับผลิตและจำหน่ายในราคาโรงงานให้บริการมากมาย แต่ละเลือกยังไงให้คุ้ม เพียงแค่พิจารณาตามคำแนะนำของเรา ความน่าเชื่อถือ เลือกบริษัทรับทำแผ่นอะคริลิค ผลิตและจำหน่ายแผ่นอะคริลิค ราคาโรงงาน ที่เชื่อถือได้ หากเป็นบริษัทต้องจัดตั้งขึ้นมาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตรวจสอบได้ มีแหล่งที่ตั้งโรงงานชัดเจน โรงงานหรือบริษัทมีตัวตนอยู่จริง จะได้ไม่ถูกหลอกให้เสียเงินฟรี ตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ มองหาบริษัทรับทำแผ่นอะคริลิค ราคาถูก ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ สามารถผลิตแผ่นอะคริลิคตามขนาดและความหนาที่ลูกค้าต้องการ รวมถึงผลิตแผ่นอะคริลิคสีสันต่างๆ ได้ครบวงจร ชิ้นงานคุณภาพดี เลือกแหล่งรับผลิตและจำหน่ายแผ่นอะคริลิค ราคาโรงงานที่กระบวนการผลิตมีคุณภาพ ได้มาตรฐานสากล […]
Read more
ทำความสะอาดเครื่องจักร

วิธีการทำความสะอาดเครื่องจักร หลังน้ำท่วม

วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการล้างและทำความสะอาดเครื่องจักร หลังน้ำท่วมได้ด้วยตนเอง มีข้อแนะนำสำหรับท่าน ๆ ที่ พบปัญหาในเรื่อง น้ำท่วม โรงงาน ทำให้เครื่องมือ เครื่องจักร อยู่ภายใต้ น้ำท่วม ดังนั้น เราจึงขอแนะนำวิธี การล้างเครื่อง การทำความสะอาดเครื่องจักร หลังน้ำท่วม มาฝากกัน ดังต่อไปนี้ การล้างทำความสะอาดเครื่องจักร (ส่วนตัวเครื่องภายนอก ) การล้างทำความสะอาดเครื่องจักร ส่วนที่เป็น Cover , โครงเครื่อง , ส่วนที่เป็นสี , กระจก , พลาสติก , ฐานเครื่อง เป็นต้น เมื่อหลังน้ำลดแล้วก่อนการทำความสะอาดเครื่องจักร  ห้ามเปิดสวิชท์  เครื่องโดย เด็ดขาดและเริ่มล้างทำความสะอาดเครื่องจักร  โดยนำสิ่งสกปรกออกจากบริเวณเครื่องจักรที่ผ่าน น้ำ ท่วม มา เช่น โคลน , เศษดิน, เศษหญ้า , ตะไคร่น้ำ หรือสิ่งแปลกปลอมอื่น ๆ เป็นต้น การล้างส่วนตัว […]
Read more

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Search for: