อบรม จป วิชาชีพ หลักสูตรที่เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่มีอะไรบ้าง

จป วิชาชีพหรือเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับวิชาชีพ หลายๆ คนอาจจะคุ้นเคยหรือเคยได้ยินมาก่อน จป วิชาชีพใช่ว่าจะเป็นกันได้ง่ายๆ ซึ่งควรจะต้องมีคุณสมบัติอย่างใดอย่างหนึ่ง และควรมีคุณสมบัติใดบ้าง เราจะมาแนะนำ รวมไปถึงหลักสูตรที่เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ มีหลักสูตรใดที่เกี่ยวข้อง อยากรู้แล้วก็ตามไปชมกันเลย

จป วิชาชีพจะต้องมีคุณสมบัติดังอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังต่อไปนี้

  • จะเป็น จป วิชาชีพได้ต้องสำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับปริญญาตรี สาขาอาชีวอนามัยหรือเทียบเท่า
  • สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับปริญญาตรี และได้ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับเทคนิคขั้นสูงมาแล้วอย่างน้อย 5 ปี รวมถึงผ่านการฝึกอบรมและทดสอบตามหลักเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนดด้วย
  • ผู้ที่เคยเป็นหรือเคยปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับวิชาชีพ ตามประกาศของกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม เรื่องความปลอดภัยในการทำงานของลูกจ้างลงวันที่ 31 มีนาคม ปี พ.ศ. 2540

การ อบรม จป วิชาชีพและหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่

  • ผ่านการฝึกอบรม จป วิชาชีพด้านการประเมินความเสี่ยง ค้นหาอันตราย เพื่อสร้างความปลอดภัยในการทำงาน
  • การวิเคราะห์แผนโครงการ รวมทั้งข้อเสนอแนะของหน่วยงานต่างๆ
  • ตรวจวัดและประเมินสภาพแวดล้อมในการทำงาน

อ้างอิงจากกฎกระทรวงที่กำหนดมาตรฐานในการบริหารและการจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อมในการทำงานปี พ.ศ. 2549

จป วิชาชีพ โดยหลักๆ แล้วจะมีหน้าที่คอยดูแลและป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุอันตรายใดๆ จากการทำงานและจะต้องปฏิบัติงานเป็นไปตามข้อกฎหมายกำหนด นอกจากนั้นจป วิชาชีพยังเป็นตำแหน่งที่กฎหมายได้กำหนดหรือบังคับให้นายจ้างต้องมี ไม่ว่าจะเป็นโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ การประปา การไฟฟ้า โรงพยาบาล โรงแรม งานเหมืองแร่และงานถ่านหิน รวมไปถึงห้างสรรพสินค้าหรือสถาบันทางการเงินด้วย ซึ่งหากนายจ้างไม่ปฏิบัติตามข้อกฎหมายหรือไม่มีการแต่งตั้ง จป วิชาชีพจะถือได้ว่ามีความผิด โดยจะต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือนหรือปรับไม่เกิน 2 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ในปัจจุบันมีผู้ให้บริการรับอบรม จป วิชาชีพมากมายที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานให้เป็นหน่วยงานฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน วัตถุประสงค์หลักๆ ในการฝึกอบรม จป วิชาชีพ หรือ จป ในระดับอื่นๆ ก็เพื่อให้นายจ้างได้ปฏิบัติตามข้อกฎหมายด้านความปลอดภัยในการทำงานและเพื่อให้ลูกจ้างที่มีคุณสมบัติได้มีความรู้มีความเข้าใจสามารถปฏิบัติงานหรือปฏิบัติหน้าที่ได้ตามที่กฎหมายกำหนดไว้

ทั้งหมดนี้ ก็คือ การอบรม จป วิชาชีพและหลักสูตรที่เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่มีอะไรบ้าง รวมถึงสาระน่ารู้ข้อมูลที่มีความสำคัญเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับวิชาชีพ หรือจป วิชาชีพ ซึ่งหวังว่าข้อมูลที่เอามาแชร์จะมีประโยชน์สำหรับทุกคนเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

Related Articles

https://pod69.com/

หลักการเลือก”เว็บไซต์” จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า

ปัจจุบันนั้นจะเห็นว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นค่อนข้างมีความหลากหลายในการจำหน่ายอย่างมาก ซึ่งเว็บไซต์ที่จัดจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีค่อนข้างมีเยอะอย่างมากในการเลือกซื้อซึ่งนั้นบางทีนั้นอาจจะทำให้มือใหม่นั้นในการเลือกซื้อนั้นไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นซื้ออย่างไร หรือ จะเริ่มต้นซื้อจากเว็บไซต์ไหนได้บ้างดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึง หลักการเลือกเว็บไซต์จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้ากันดีกว่านะครับว่าเรานั้นจะเลือกอย่างไรบ้าง   สินค้ามีมาตรฐานหรือไม่   อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “มาตรฐานของสินค้า” นั้นสำคัญอย่างมากนะครับ เพราะว่าหากว่าเราเลือกร้านสินค้าที่ไม่ดี และ ไม่มีมาตรฐานนั้นอาจจะทำให้เรานั้นเลือกผิดพลาด และ ทำให้สินค้าไม่มีมาตรฐาน อาจจะทำให้การใช้งานนั้นเกิดความผิดพลาดเอาได้ และ ทำให้เรานั้นต้องเสียเงินเพื่อซื้อบุหรี่ไฟฟ้าตัวใหม่นะครับ  ซึ่งนั้นจะทำให้เรานั้นไม่คุ้มค่ากับการใช้งานนนะครับ ดังนั้นก่อนเลือกเว็บไซต์ที่เราต้องการนั้นเราควรดูเรื่องของมาตรฐานของสินค้าก่อนนะครับ   การจัดส่งรูปแบบใด   ในเรื่องของการจัดส่งนั้นมีความสำคัญอย่างมากนะครับ ดังนั้นในเรื่องของการจัดส่งนั้นควรที่จะสอบถามให้ดีก่อนนะครับว่าเป็นการจัดส่งในรูปแบบใด และ มีการจัดส่งที่รวดเร็วหรือไม่ หรือ แม้แต่ในเรื่องของการรับประกันการขนส่ง นั้นก็ไม่ควรที่จะลืมสอบถามนะครับ เพราะว่าถ้าหากว่าไม่มีการรับประกันสินค้านั้นอาจจะทำให้สินค้านั้นเสียหายได้นะครับ   การรับประกันสินค้า   ในเรื่องของ การรับประกันเอง ก็สำคัญอย่างมากนะครับ เพราะว่าอย่าลืมว่าในการซื้อ ขาย นั้นอาจจะมีโอกาสที่สินค้านั้นอาจจจะเกิดความเสียหายได้นะครับ ดังนั้นในเรื่องของการรับประกันสินค้าเองก็สำคัญอย่างมากนะครับ ให้เราสอบถามให้ดีก่อนว่า ในเรื่องของการรับประกันสินค้านั้นรับประกันนานขนาดไหน หรือ การรับประกันสินค้าอย่างไร เพื่อให้เรานั้นสามารถใช้ประโยชน์จากบุหรี่ไฟฟ้าที่เรานั้นสั่งซื่อจากเว็บไซต์ต่าง ๆ นะครับ   ความน่าเชื่อถือ   เนื่องด้วยเว็บไซต์ของการจัดจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้านั้น มีหลากหลายเว็บไซต์อย่างมากทำให้เรานั้นอาจจะไม่รู้นะครับว่าบางทีนั้นเราอาจจะไม่ได้ สินค้าที่ดี และ สินค้าที่ไม่มีมาตรฐาน หรือบางทีเรานั้นอาจจะไม่ได้สินค้าเลยก็มีนะครับ ดังนั้นในเรื่องของ การเลือกเว็บไซต์ที่ดี และ มีมาตรฐานนั้นมีความสำคัญอย่างมากนะครับ  ดังนั้นในการเลือกเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือเองก็สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกันนะครับ เพราะว่าจะทำให้เรานั้นมั่นใจได้มากขึ้นนะครับว่าเว็บไซต์ที่เราเลือกนั้นมีมาตรฐานที่ดี   การรับประกัน   อีกเรื่องนั้นคือในเรื่องของ […]
Read more
ทำความสะอาดเครื่องจักร

วิธีการทำความสะอาดเครื่องจักร หลังน้ำท่วม

วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการล้างและทำความสะอาดเครื่องจักร หลังน้ำท่วมได้ด้วยตนเอง มีข้อแนะนำสำหรับท่าน ๆ ที่ พบปัญหาในเรื่อง น้ำท่วม โรงงาน ทำให้เครื่องมือ เครื่องจักร อยู่ภายใต้ น้ำท่วม ดังนั้น เราจึงขอแนะนำวิธี การล้างเครื่อง การทำความสะอาดเครื่องจักร หลังน้ำท่วม มาฝากกัน ดังต่อไปนี้ การล้างทำความสะอาดเครื่องจักร (ส่วนตัวเครื่องภายนอก ) การล้างทำความสะอาดเครื่องจักร ส่วนที่เป็น Cover , โครงเครื่อง , ส่วนที่เป็นสี , กระจก , พลาสติก , ฐานเครื่อง เป็นต้น เมื่อหลังน้ำลดแล้วก่อนการทำความสะอาดเครื่องจักร  ห้ามเปิดสวิชท์  เครื่องโดย เด็ดขาดและเริ่มล้างทำความสะอาดเครื่องจักร  โดยนำสิ่งสกปรกออกจากบริเวณเครื่องจักรที่ผ่าน น้ำ ท่วม มา เช่น โคลน , เศษดิน, เศษหญ้า , ตะไคร่น้ำ หรือสิ่งแปลกปลอมอื่น ๆ เป็นต้น การล้างส่วนตัว […]
Read more
vfun pod

vfun pod ใช้แล้วทิ้ง มาพร้อมจุดเด่นที่น่าสนใจ

คนที่กำลังมองหาบุหรี่ไฟฟ้าแบบ pod ใช้แล้วทิ้ง ดีไซน์สวยงาม โดดเด่น น่าสนใจ ราคาไม่แพง vfun pod เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ มาพร้อมจุดเด่นมากมาย vfun pod เป็นแบรนด์ QUAWINS แบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเก่าแก่ของประเทศจีน โรงงานผลิตเดียวกันกับ SUORIN ค่ายนี้เขาให้ความใส่ใจสินค้าทุกตัว มีความพิถีพิถันมาก จะเห็นได้ว่ากว่าจะผลิตสินค้าตัวใดตัวหนึ่งก่อนออกมาวางขายได้ ใช้เวลาวางแผน ออกแบบ กันเป็นปีๆ เลยทีเดียว จุดเด่นของ vfun pod vfun pod บุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้ง ดีไซน์สวยงาม ทันสมัย โดนใจวัยรุ่น มีให้เลือกหลากหลายสีสัน สำหรับจุดเด่นของ vfun pod มีดังต่อไปนี้ สถานะของไฟ ที่มีความวิบวับ สวยงาม ทันสมัย มองเห็นได้แต่ไกล นิโคตินที่มีความนุ่มนวลชวนสูบ ฟินมากๆ แต่ภายใต้ความนุ่มนวล มีความ คม ชัด ลึก สูบไป 3-5 คำ อิ่มเร็วจุใจ […]
Read more

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Search for: